ตรวจสอบคุณวุฒิ
 

 

 

สารพันปัญหา


1. คำถาม : ผู้สมัครที่กรอก ชื่อ,นามสกุล หรือคำนำหน้าผิดจะทำอย่างไร

คำตอบ : ท่านสามารถเขียนคำร้องขอแก้ไขข้อมูล และยื่นหลักฐานดังต่อไปนี้

  1. แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล (Download ใบคำร้อง คลิกที่นี่)
  2. ใบสมัครที่พิมพ์ออกจากระบบ จำนวน 1 ฉบับ
  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ

                    โดยส่งแบบคำร้องทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS)มาที่กรมสรรพากร เลขที่90
         ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ภายในวันที่ 23 สิงหาคม 2556
         โดยถือเอาวันที่ประทับตราไปรษณียากรเป็นสำคัญ


2. คำถาม : กรณีที่ผู้สมัครกรอกข้อมูลอื่นผิด สามารถยื่นคำร้องขอแก้ไขได้หรือไม่ ?

คำตอบ :ให้ผู้สมัครเฉพาะผู้ที่มีสิทธิเข้ารับการประเมินครั้งที่ 2 (สอบสัมภาษณ์) แก้ไขโดยขีดฆ่าข้อมูลที่ต้องการแก้ไขในใบสมัคร พร้อมลงนามกำกับตรงที่มีรอยขีดฆ่า และนำมายื่นในวันสอบสัมภาษณ์ฯ

 

3. คำถาม : กรณีที่ผู้สมัครกรอกเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนผิด สามารถยื่นคำร้องขอแก้ไขได้หรือไม่ ?

คำตอบ : ในกรณีที่กรอกเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนผิดพลาด จะไม่มีการแก้ไขไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม ดังนั้นผู้สมัครควรจะตรวจทานข้อมูลให้ถูกต้องก่อนส่งใบสมัคร

 

4. คำถาม : หากมีการเปลี่ยนชื่อ หรือนามสกุล หลังจากที่ได้สมัครสอบไปแล้วจะยื่นคำร้องขอแก้ไขได้หรือไม่ ?

คำตอบ : ในกรณีที่มีการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อ หรือนามสกุล หลังจากที่ได้สมัครสอบไปแล้ว
ไม่ต้องยื่นคำร้องขอแก้ไข ทั้งนี้ในวันสอบข้อเขียนหรือในกรณีที่มีการติดต่อเกี่ยวกับการสอบจะต้องนำหลักฐาน พร้อมสำเนาการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อ หรือนามสกุล มาแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน

 

5. คำถาม : เปิดรับสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต ในวันใด

คำตอบ : ผู้สมัครที่ประสงค์จะสมัครสอบ สามารถสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 1 - 22 สิงหาคม 2556 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

6. คำถาม : เปิดรับชำระเงินถึงเมื่อไร?

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถนำแบบ "ใบสมัครและใบแจ้งการชำระเงินในระบบ Teller Payment" ไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 1 - 23 สิงหาคม 2556 ภายในเวลาทำการธนาคาร โดยการรับสมัครจะมีผลสมบูรณ์เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว

 

7. คำถาม : ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเท่าไร

คำตอบ : ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ จำนวน 130 บาท ซึ่งประกอบด้วย ค่าธรรมเนียมการสอบจำนวน 100 บาท และค่าธรรมเนียมธนาคาร รวมค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต จำนวน 30 บาท โดยค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

8. คำถาม : ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบเมื่อไร?

คำตอบ : จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ ในวันที่  3 กันยายน 2556ทางเว็บไซต์ http://job.rd.go.th/ หรือ www.rd.go.th

9. คำถาม : พิมพ์ใบสมัครตัวจริงได้ที่ไหน และเมื่อไร

คำตอบ : ท่านที่มีสิทธิ์สอบสามารถเข้ามาพิมพ์ใบสมัครตัวจริงได้ ในวันที่  1 กันยายน 2556 ทางเว็บไซต์ http://job.rd.go.th/ หรือ www.rd.go.th

 

10. คำถาม : หากต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งคุณสมบัติผู้สมัครสอบ วุฒิการศึกษา กำหนดการประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิสอบ และอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่ใด?

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ กรมสรรพากร โทร 02-272-8515-6, 02-272-8135 โทรสาร 02-272-9780

11. คำถาม : ในการเข้าสอบควรทำอย่างไรบ้าง

คำตอบ : ในการเข้าสอบ ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งมีรูปถ่ายลายมือชื่อ และ เลขประจำตัวประชาชน 13 หลักชัดเจน ไปในวันสอบ หากไม่มีบัตรดังกล่าวแสดงตนในการเข้าสอบ?จะไม่อนุญาตให้เข้าสอบ

 

12. คำถาม : ในกรณีที่ผู้สมัครชำระเงินซ้ำควรทำอย่างไร?

คำตอบ : กรณีหากผู้สมัครทำการชำระเงินซ้ำ จะไม่สามารถคืนเงินค่าสมัครสอบ และค่าธรรมเนียมธนาคารให้ทุกกรณี

13.คำถาม : หากต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการสมัครสอบ เช่นการกรอกใบสมัคร การส่งใบสมัคร การพิมพ์ใบสมัคร หรือการค้นหาใบสมัคร สามารถติดต่อได้ที่ใด?

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ Call Center โทร.0-2257-7230 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น.

Copyright (c) 2012 Internet Thailand PCL
 
 
powered by