สารพันปัญหา

1. คำถาม : ผู้สมัครที่กรอก ชื่อ,นามสกุล หรือคำนำหน้าผิดจะทำอย่างไร

คำตอบ : ท่านสามารถเขียนคำร้องขอแก้ไขข้อมูล และยื่นหลักฐานดังต่อไปนี้

  1. แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล (Download ใบคำร้อง คลิกที่นี่)
  2. ใบสมัครที่พิมพ์ออกจากระบบ จำนวน 1 ฉบับ
  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ

โดยติดต่อขอยื่นแบบคำร้องมาที่ กรมสรรพากร
โทร 02-272-8515-6 และโทรสาร 
02-272-9780 
ภายในวันที่ 28 มีนาคม 2555 ในวันและเวลาราชการ

2. คำถาม : กรณีที่ผู้สมัครกรอกข้อมูลอื่นผิด สามารถยื่นคำร้องขอแก้ไขได้หรือไม่

คำตอบ : ให้ผู้สมัครเฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์เข้ารับการประเมินภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) แก้ไขโดยขีดฆ่าข้อมูลที่ต้องการแก้ไขในใบสมัคร พร้อมลงนามกำกับตรงที่มีรอยขีดฆ่า และนำมายื่นในวันสอบสัมภาษณ์ฯ

 

3. คำถาม : กรณีที่ผู้สมัครกรอกเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนผิด สามารถยื่นคำร้องขอแก้ไขได้หรือไม่

คำตอบ : ในกรณีที่กรอกเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนผิดพลาด จะไม่มีการแก้ไขไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
ดังนั้นผู้สมัครควรจะตรวจทานข้อมูลให้ถูกต้องก่อนส่งใบสมัคร

 

4. คำถาม : หากมีการเปลี่ยนชื่อ หรือนามสกุล หลังจากที่ได้สมัครสอบไปแล้วจะยื่นคำร้องขอแก้ไขได้หรือไม่

คำตอบ : ในกรณีที่มีการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อ หรือนามสกุล หลังจากที่ได้สมัครสอบไปแล้ว
ไม่ต้องยื่นคำร้องขอแก้ไข ทั้งนี้ในวันสอบข้อเขียนหรือในกรณีที่มีการติดต่อเกี่ยวกับการสอบจะต้องนำหลักฐาน
พร้อมสำเนาการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อ หรือนามสกุล มาแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน

 

5. คำถาม : เปิดรับสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต ในวันใด

คำตอบ : ผู้สมัครที่ประสงค์จะสมัครสอบ สามารถสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต
ตั้งแต่วันที่ 1 - 23 มีนาคม 2555 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

6. คำถาม : เปิดรับชำระเงินถึงเมื่อไร

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถนำแบบ "ใบสมัครและใบแจ้งการชำระเงินในระบบ Teller Payment" ไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 1-26 มีนาคม 2555 ภายในเวลาทำการธนาคาร โดยการรับสมัครจะมีผลสมบูรณ์เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว

 

7. คำถาม : ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเท่าไร

คำตอบ : ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ จำนวน 230 บาท ซึ่งประกอบด้วย ค่าธรรมเนียมการสอบจำนวน 200 บาท
และค่าธรรมเนียมธนาคาร รวมค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต จำนวน 30 บาท โดยค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

8. คำถาม : ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบเมื่อไร

คำตอบ : จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ ในวันที่ 12 เมษายน 2555
ทางเว็บไซต์ http://job.rd.go.th/

9. คำถาม : พิมพ์ใบสมัครตัวจริงได้ที่ไหน และเมื่อไร

คำตอบ : ท่านที่มีสิทธิ์สอบสามารถเข้ามาพิมพ์ใบสมัครตัวจริงได้ ในวันที่ 12 เมษายน 2555 ทางเว็บไซต์
http://job.rd.go.th/

 

10. คำถาม : หากต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งคุณสมบัติผู้สมัครสอบ วุฒิการศึกษา กำหนดการประกาศ
รายชื่อผู้มีสิทธิสอบ และอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่ใด

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ กรมสรรพากร โทร 02-272-8515-6, 02-272-8135 โทรสาร 02-272-9780

11. คำถาม : ในการเข้าสอบควรทำอย่างไรบ้าง

คำตอบ : ในการเข้าสอบ ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งมีรูปถ่ายลายมือชื่อ และ เลขประจำตัวประชาชน 13 หลักชัดเจน ไปในวันสอบ หากไม่มีบัตรดังกล่าวแสดงตนในการเข้าสอบ จะไม่อนุญาตให้เข้าสอบ

 

12. คำถาม : สามารถสมัครได้มากกว่า 2 ตำแหน่งหรือไม่

คำตอบ : ผู้สมัครที่ได้รับปริญญาตรี เฉพาะสาขาวิชาการบัญชี หรือสาขาวิชาบริหารธุรกิจประสงค์จะสมัคร 2 ตำแหน่ง โปรดกรอกข้อมูลในใบสมัคร 2 ครั้ง

 

13. คำถาม : ในกรณีที่ผู้สมัครชำระเงินซ้ำควรทำอย่างไร

คำตอบ : กรณีหากผู้สมัครทำการชำระเงินซ้ำ จะไม่สามารถคืนเงินค่าสมัครสอบ และค่าธรรมเนียมธนาคารให้ทุกกรณี

14.คำถาม : หากต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการสมัครสอบ เช่นการกรอกใบสมัคร การส่งใบสมัคร การพิมพ์ใบสมัคร
หรือการค้นหาใบสมัคร สามารถติดต่อได้ที่ใด

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ Call Center โทร. 0-2652-8244 , 0-2257-7230 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น.

Copyright (c) 2012 Internet Thailand PCL